Thứ Sáu, 11 tháng 8, 2017

Thay đổi chương trình đào tạo PTTH, đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ vừa ký ban hành Chỉ thị về nhiệm vụ đẵn niên học 2017 - 2018 của ngành Giáo dục. Theo đó, niên học 2017 - 2018, toàn ngành Giáo dục tiếp tục triển khai 9 nhiệm vụ chủ yếu và 5 nhóm giải pháp căn bản.
=>>Xem thêm: học quản trị kinh doanh từ xa , đại học từ xa ngành quản trị kinh doanh , đại học từ xa ngành kế toán , đại học từ xa ngành luật kinh tế
Cụ thể niên học 2017 - 2018, toàn ngành Giáo dục tiếp tục khai triển 9 nhiệm vụ cốt yếu gồm: soát, quy hoạch, phát triển mạng lưới cơ sở giáo dục và đào tạo trong cả nước; nâng cao chất lượng đội ngũ đay và cán bộ quản lý giáo dục các cấp; đổi mới chương trình giáo dục măng non, phổ quát, đẩy mạnh định hướng nghề và phân luồng trong giáo dục phổ biến; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học và trình độ đào tạo; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục; đẩy mạnh giao quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm đối với các cơ sở giáo dục và đào tạo; hội nhập quốc tế trong giáo dục và đào tạo; tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo; phát triển nguồn nhân công, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đối với nhiệm vụ nâng cao chất lượng đội ngũ cha nội và cán bộ quản lý giáo dục các cấp, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các địa phương xây dựng quy hoạch và chính sách tuyển dụng tía các cấp phù hợp, tránh thừa, thiếu cục bộ; phối hợp với các trường sư phạm có kế hoạch linh hoạt về đào tạo, đào tạo lại, tẩm bổ bảo đảm hàng ngũ tía mầm non, phổ quát, giáo dục liền tù tù đủ số lượng, cơ cấu và chất lượng đáp ứng yêu cầu đổi mới. Chú trọng bổ dưỡng nâng cao năng lực, đặc biệt là năng lực quản trị nhà trường cho cán bộ quản lý giáo dục các cấp.
Về đổi mới chương trình giáo dục măng non, phổ quát; đẩy mạnh định hướng nghề nghiệp và phân luồng trong giáo dục phổ quát, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị khai triển thực hiện có chất lượng chương trình giáo dục măng non sau chỉnh sửa. chỉ dẫn các cơ sở giáo dục mầm non phát triển chương trình giáo dục hiệp với văn hóa, điều kiện của địa phương, của nhà trường, khả năng và nhu cầu của trẻ.
song song đẩy nhanh tiến độ ban hành các chương trình môn học giáo dục phổ thông; khai triển soạn sách giáo khoa giáo dục phổ biến theo chương trình mới; nối điều chỉnh nội dung dạy học trong chương trình giáo dục phổ biến hiện hành theo hướng tinh giảm, tiếp cận định hướng chương trình giáo dục phổ thông mới.
Đối với nhiệm vụ nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh ở các cấp học và trình độ đào tạo, ngành Giáo dục thực hành đa dạng hóa các chương trình, sách giáo khoa, học liệu và hình thức đào tạo, bồi bổ nhằm đáp ứng mục tiêu đào tạo và nhu cầu học tập ngoại ngữ của học sinh, sinh viên; quan tâm xây dựng và phát triển môi trường thực hành ngoại ngữ phê duyệt phát triển các cộng đồng học tập ngoại ngữ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét