Thứ Hai, 21 tháng 8, 2017

Thành phố Vĩnh Phúc chuẩn bị xếp lại 6 trường THPT

Chuẩn bị cho năm học 2017-2018, tỉnh Vĩnh Phúc đang thực hành sắp xếp lại 6 trường Trung học phổ thông trên địa bàn, góp phần tinh gọn bộ máy, phát huy tốt cơ sở vật chất và đảm bảo phân bổ hợp lý về vị trí địa lý.
Vĩnh Phúc là một trong 5 tỉnh có diện tích nhỏ nhất nước nhưng có tới 30% là đồi núi, mật độ dân cư thấp, chính yếu người dân tụ hội sinh sống ở khu vực đồng bằng, trung du.
Do đó, việc tồn tại nhiều trường THPT quá gần nhau nảy sinh nhiều bất cập. Theo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc, trên địa bàn tỉnh đã có 13 trường PTTH bán công được thành lập và đặt gần các trường THPT công lập đã có từ trước. Sau này, khi các trường Trung học phổ thông bán công chuyển thành công lập thì có hiện tượng một số trường có khoảng cách quá gần nhau, gây khó khăn cho việc tuyển sinh.

Tình trạng này vừa khiến bộ máy cồng kềnh lại gây vung phí cơ sở vật chất, bởi có trường chỉ có trên 200 học trò ở cả 3 khối, trong khi hệ thống cơ sở vật chất và hàng ngũ cán bộ, giáo viên cũng giống như các trường có quy mô cả ngàn học trò. Do đó, việc tổ chức lại một số trường không chỉ góp phần tinh gọn bộ máy, phát huy tốt cơ sở vật chất mà còn bảo đảm việc phân bổ hợp lý về vị trí địa lý.
Ngày 28/7 vừa qua, UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã có quyết định tổ chức lại các trường gồm: Trường Phổ thông trung học Hồ Xuân Hương và Trung học phổ thông Đội Cấn, huyện Vĩnh Tường thành Trường Phổ thông trung học Đội Cấn; Trường PTTH Văn Quán và PTTH Trần Nguyên Hãn, huyện Lập Thạch thành Trường PTTH Trần Nguyên Hãn; Trường THPT Thái Hòa và THPT Liễn Sơn, huyện Lập Thạch thành Trường Phổ thông trung học Liễn Sơn.
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Vĩnh Phúc đang phối hợp với ngành chức năng, chính quyền địa phương chỉ đạo, chỉ dẫn 6 trường được tổ chức lại chủ động ổn định về mọi mặt tư tưởng, cơ sở vật chất. Mỗi trường đều có phân hiệu 2, giữ nguyên cơ sở vật chất, ba, nhân viên, cán bộ quản lý làm việc tại các cơ sở; bố trí sắp đặt hàng ngũ hợp lý, đảm bảo công bằng sáng tỏ chế độ chính sách cho cán bộ, đay đả, nhân viên tại các cơ sở.
Hiện, các trường được tổ chức lại đang tích cực thực hành việc bàn giao cơ sở vật chất, sắp xếp ổn định đội ngũ cán bộ, nhà giáo, sẵn sàng bước vào năm học mới 2017-2018.

Xem thêm: đại học từ xa ngành công nghệ thông tin , học công nghệ thông tin từ xa , đại học từ xa ngành kế toán

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét