Thứ Sáu, 25 tháng 8, 2017

Răng bị đau, sâu răng khi mang thai thì có hàn được không?

Chào bác sỹ , tôi đang mang thai nhưng tôi có một chiếc răng bị mẻ nên muốn đi hàn răng nhưng không biết có thai có nên hàn răng không ? Nếu hàn thì có tác động gì tới em bé không ? Cái răng ấy làm tôi rất khó chịu gặp nhiều khó khăn khi ăn, mong bác sỹ tư vấn và cho tôi lời khuyên bổ ích, cảm ơn bác sỹ rất nhiều ( Hoàng Ngân - Hà Nội ).

giải đáp :
Chào bạn Hoàng Ngân!
Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về nghi vấn “phụ nữ có thai có nên hàn răng không?” Của bạn, Nha khoa Kim xin được giải đáp cụ thể như sau. Tại sao lúc mang thai bạn rất dễ mắc các bệnh răng miệng?
thường thì các phụ nữ mang thai chủ yếu có khuynh hướng dễ bị mắc những bệnh liên quan tới răng miệng, đặc biệt là sâu răng do khi có thai sẽ có sự đổi thay về hoocmon có tên là Estrogen và Progestorome làm cho lợi sưng, tạo ra sự tích tụ của chất vôi và lây nhiễm vi khuẩn. Không những thế, thói quen ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều chất đường cũng là nguyên do làm đường tích trữ nhiều trên răng và là môi trường cho vi khuẩn gây bệnh.
phụ nữ mang thai hàn răng có tác động tới thai nhi không?
Băn khoăn phụ nữ có thai có nên hàn răng không của bạn cũng là nỗi lo âu chung của nhiều bà mẹ. Có nhiều bà bầu bị sâu răng nhưng không đi hàn trám răng vì sợ ảnh hưởng đến thai nhi dẫn tới trạng thái răng sâu quá nặng, không thể bảo tồn được và bắt bắt buộc nhổ bỏ. Bởi vậy, tùy vào tình trạng cụ thể của bạn và mang thai kỳ thứ mấy mà bác sĩ sẽ có chỉ định cụ thể có nên hàn răng hay không.

phụ nữ mang thai có nên hàn răng sâu không?

phụ nữ có thai có nên hàn răng không sẽ tùy thuộc vào tuổi của thai nhi. Thao tác hàn trám tuy không quá phức tạp nhưng nha sỹ thường không chỉ định hàn răng khi phụ nữ mang thai trong ba tháng đầu thai kỳ nhằm cam kết an toàn cho thai nhi bởi đây là giai đoạn tam cá nguyệt đầu, thai nhi đang có sự phát triển mạnh về những cơ quan trong thân thể.
thực tế cho thấy bà bầu có thể đi hàn răng vào thời kỳ có thai 14-27 tuần. Quá trình này thai nhi lớn mạnh tương đối ổn định, những cơ quan trong cơ thể bé cũng cơ bản phát triển đầy đủ. Nghiên cứu đã phát hiện thai nhi vẫn lớn mạnh tốt trong những đợt kiểm tra về ngôn ngữ, dây thần kinh vận động và trí tuệ nên không bị tác động lúc bà mẹ đi hàn răng. Bạn cũng đã qua thời kì nghén nên những triệu chứng buồn nôn và lo lắng cũng đã giảm bớt nên việc tiến hành các thao tác, thủ thuật nha khoa dễ dàng hơn.
Tuy nhiên, với bà bầu có thai từ tháng thứ 7 trở đi thì nên giảm thiểu việc hàn trám răng hoặc các thủ thuật nha khoa khác bởi khi thai nhi tương đối to việc nằm trên ghế răng có thể gây chóng mặt, bị ngất xỉu.
lúc này, việc bà bầu cần làm đó là giữ vệ sinh răng miệng tốt, chịu khó sử dụng những loại nước súc miệng hoặc trong trường hợp răng quá đau nhức thì có thể uống thuốc giảm đau nhưng phải theo chỉ định của bác sĩ, không được tự ý dùng bừa bãi.
>> Tham khảo: Trám răng khi cho con bú
Chú ý tiến hành trám răng lúc mang thai
Trong thời kỳ thai nhi này, bạn nên có chế độ chăm sóc răng miệng tốt, giảm thiểu các loại nước uống có ga, sau lúc ăn uống nên đánh răng hoặc súc miệng lại. Tích cực ăn rau xanh và uống những loại vitamin C, B1, B12 để nâng cao cường sức đề kháng cho cơ thể với những bệnh răng miệng.
Bạn có thai tháng thứ 6 thì có thể hàn trám răng sâu bình thường nhưng tốt nhất nên tới trực tiếp đến Nha khoa Kim để được những nha sỹ giàu kinh nghiệm thăm khám và đưa ra chỉ định phù hợp nhất.
Bạn nên chú ý, dù trám răng ở lúc nào cũng cần thực hiện ở cơ sở trám răng tốt và phải được bác sỹ kiểm tra kỹ và chắc chắn rằng công nghệ trám sẽ không gây ra bất cứ những viêm nhiễm nào hoặc tạo ra các kích thích có thể không phải liên quan đến đường máu.
nếu cần thiết hàn trám, nha sỹ cũng sẽ có sự cẩn trọng nhất định với những thao tác nhẹ nhàng. Kỹ thuật trám răng mới nhất hiện nay cùng quy trình trám răng sâu đạt tiêu chuẩn sẽ đảm bảo cho bạn 1 kết quả trám tốt nhất, vết trám bền chắc và giảm thiểu sâu răng tái phát tối đa.
nếu như bạn còn bất kỳ băn khoăn nào tới phụ nữ có thai có nên hàn răng hay các khuyết điểm liên quan tới làm cho răng thẩm mỹ, xin vui lòng liên hệ ngay với Nha Khoa Kim, chúng tôi luôn sẵn lòng tư vấn mọi nghi vấn có liên quan cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét