Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Nhổ răng sữa của trẻ cần lưu ý vấn đề gì?

Câu hỏi:

Chào bác sĩ, tôi muốn hỏi nhổ răng sữa có ảnh hưởng gì không. Bé nhà tôi năm nay 7 tuổi. Hiện răng sữa của bé đang có biểu hiện lung lay. Tôi không biết răng sữa này nhổ đi có được không và có đau không vì bé nhà tôi rất sợ đau. Xin bác sĩ tư vấn giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Thái Thanh Huyền _ Đan Phượng, Hà Nội)

Trả lời:
Chào Thanh Huyền,
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về câu hỏi Nhổ răng sữa có ảnh hưởng gì không của bạn, nha khoa chúng tôi xin được trả lời như sau:
Răng sữa là những răng mọc bắt đầu từ bé 5 – 6 tháng tuổi và thông thường sẽ hoàn thiện lúc bé được 3 tuổi. Các răng sữa này sẽ rụng dần và được thay thế bằng các răng vĩnh viễn.
Bộ răng sữa bao gồm 20 cái trong đấy hàm trên 10 cái, hàm dưới 10 cái. Hàm trái và phải có 5 chiếc: hai răng cửa, một răng nanh và hai răng hàm sữa.
Răng sữa tới lúc bị thay sẽ tự động lung lay và rụng. Răng vĩnh viễn sẽ mọc lên thay thế cho răng sữa bị tiêu dần chân và rụng đi. Sự thay thế răng của bé cũng theo quy trình mọc răng.
nhiều trường hợp răng sữa của bé tuy đã lung lay nhưng mãi vẫn không rụng đi. Khi đấy, cần có tác động bên ngoài để nhổ răng sữa cho bé nhằm giúp răng cố định mọc đúng vị trí. Tuy nhiên, quá trình mọc răng hoặc thay răng ở trẻ có thể sớm hơn hoặc chậm hơn so với thời gian trên trong khoảng 6 tới 12 tháng đều không có ảnh hưởng gì tới sự phát triển của bé.

Nhổ răng sữa có ảnh hưởng gì không?

Dây thần kinh chi phối răng và cả hàm răng bị thương tổn lúc va đập, nhiễm trùng nặng và việc nhổ răng rất ít gây tác động tới nó. Nên ngay cả khi răng sữa chưa đến khi thay thì nhổ răng sữa cũng không ảnh hưởng gì tới dây thần kinh hay sức khỏe của bé.
Nhổ răng sữa chỉ xảy ra khi:
-- Răng sữa tới lúc thay, lung lay và cần nhổ bỏ
-- Răng sữa đau, bị viêm, nhiễm trùng đã điều trị nhiều lần mà không khỏi thì bạn nên cho bé nhổ để khỏi tác động tới các răng bên cạnh.
-- Răng sữa bị viêm cement cấp, viêm nhiễm ở chóp răng, viêm tủy lâu ngày sẽ nhiễm khuẩn xuống vùng răng vĩnh viễn.
1 khi trẻ mắc các khuyết điểm răng miệng thì việc nhổ răng sữa là thiết yếu để tránh những biến chứng về sau, tác động tới quá trình mọc răng vĩnh viễn sau này.Quá trình nhổ răng trong điều kiện khử trùng tuyệt đối và có sự thăm khám chu đáo của những bác sĩ sẽ an toàn và mau chóng.
ngoài ra nhổ răng sữa có ảnh hưởng gì không khi bé chưa đến tuổi thay răng. Lúc răng sữa bị gãy quá sớm hoặc phải nhổ răng trước thời hạn có thể răng vĩnh viễn sẽ bị mọc lệch khỏi vị trí ban đầu cùng lúc có thể làm hẹp cung hàm dẫn tới răng vĩnh viễn bị thiếu chỗ và mọc chen chúc vào nhau.
Như bé nhà bạn đã đến tuổi thay răng. Nhổ răng sữa hoàn toàn không gây ảnh hưởng và không đau. Răng của bé chẳng thể tự rụng đi thì hoàn toàn có thể nhổ, để răng vĩnh viễn có thể mọc lên.
Nhưng, bạn cần chú ý chăm sóc răng miệng cho bé, khi răng của trẻ gặp vấn đề bệnh lý cần cho bé đi khám sớm để hạn chế ảnh hưởng lúc nhổ răng sữa sớm.
với trẻ dưới 3 tuổi: giúp bé vệ sinh răng miệng và súc miệng bằng nước muối ấm
Trẻ trên 3 tuổi: Đánh răng thường xuyên bằng kem đánh răng, nên đánh răng sau mỗi bữa ăn, ít nhất là hai lần/ngày.
Trong trường hợp răng sữa của trẻ bị sâu, nên chữa sớm để hạn chế trạng thái sâu răng nặng và mất răng sữa quá sớm.
Trường hợp bị mất răng sữa quá sớm, cần có sự can thiệp của bác sĩ giúp răng vĩnh viễn sau này mọc đúng vị trí.
>> Trẻ bị sứt răng sữa phải làm sao? Bác sĩ tư vấn >> Xem ngay

Qua những thông tin trên bạn có thể biết nhổ răng sữa có ảnh hưởng gì không. Chăm sóc răng miệng cho bé đúng phương pháp và cho trẻ gặp nha sỹ định kỳ 6 tháng một lần để đảm bảo sức khỏe răng miệng. Cảm ơn bạn đã quan tâm tới dịch vụ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét