Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

Cần lưu ý những điều gì khi hàn răng gãy

Hàn răng gãy là biện pháp tái tạo hình thể cho răng mau chóng, cam đoan việc ăn nhai và thẩm mỹ. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào hàn răng gãy cũng mang lại hiệu quả, nên bạn cần lưu ý lúc lựa chọn phương pháp này để phục hình cho răng.

1. Hàn răng gãy có hiệu quả không?

Hàn răng gãy là công nghệ nha khoa sử dụng vật liệu hàn trám răng bù đắp vào vị trí răng bị gãy vỡ để tái tạo lại hình thể của răng như ban đầu. Cách thức hàn răng gãy tương đối đơn giản và nhanh chóng, giúp đem đến hiệu quả phục hình thẩm mỹ cho răng đẹp như răng thật.
Hàn răng gãy là biện pháp an toàn, không gây đau nhức hay lấn chiếm tới răng. Vật liệu hàn răng được bổ sung cho phần răng khuyết thiếu, phục hình cho răng. Sau khi hàn răng bị gãy, người đối diện khó mà nhìn thấy bạn đã phục hình cho răng, tính thẩm mỹ cao và cải thiện chức năng ăn nhai cho răng.
cách hàn răng bị gãy thường được áp dụng đối với các trường hợp răng gãy vỡ, gãy không quá 1/3 răng. Vì nguyên liệu hàn răng có độ bền không cao, mặc dù vẫn có thể tiến hành hàn răng gãy, nhưng hiệu quả không cao. Nếu như hàn răng bị gãy lớn, vết hàn răng rất dễ bị bong bật lúc ăn nhai, không duy trì được trong khoảng thời gian dài.
do đó, nếu như muốn hàn răng bị gãy, bạn nên đến nha khoa thăm khám răng miệng cụ thể. Tuỳ vào hiện trạng răng miệng, mức độ hư tổn của răng, lúc ấy bác sỹ sẽ tư vấn, chỉ định hàn răng bị gãy cho răng. Còn trong trường hợp răng gãy vỡ lớn, nếu như chân răng còn bảo tồn được, bọc răng sứ sẽ là giải pháp thích hợp hơn.

2. Cần lưu ý gì lúc hàn răng gãy ?

Hàn răng gãy là một kỹ thuật đơn thuần nhưng đòi hỏi sự khéo léo và tay nghề kỹ thuật của bác sỹ tiến hành. Nếu như bác sỹ thực hiện không có nhiều kinh nghiệm sẽ khó cam đoan kết quả phục hình cho răng tốt.
lúc hàn răng bị gãy, bạn nên tìm tới trung tâm nha khoa uy tín để thăm khám răng miệng. Với tay nghề, kinh nghiệm của bác sỹ giỏi, cùng sự hỗ trợ của máy móc hiện đại sẽ đảm bảo hiệu quả hàn răng gãy thẩm mỹ, bền chắc lâu dài.
Vì nguyên liệu hàn răng không cao, nên sau khi hàn răng gãy, bạn nên có chế độ chăm sóc răng miệng tốt. Kiêng hạn chế các thực phẩm dai cứng dễ làm cho bung bật hoặc sứt vỡ miếng hàn răng. Vệ sinh răng miệng đúng cách để giúp vết hàn răng bị gãy luôn sáng đẹp, không bị xỉn màu, duy trì thẩm mỹ.

hy vọng, với chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về phương pháp hàn răng gãy. Mọi băn khoăn cần giải đáp, bạn nên tới trực tiếp nha khoa để được bác sỹ giải đáp chi tiết hơn nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét