Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

Chữa đau răng hàm làm sao để chấm dứt đau nhức

Đau răng hàm là bệnh lý phổ biến của tương đối nhiều người. Căn nguyên đau răng chủ yếu là do sâu răng gây ra. Vậy đau răng hàm có nguy hiểm hay không và phương pháp chữa trị triệt để tình trạng này.

1. Đau răng hàm có nghiêm trọng không?

căn do chủ yếu gây ra hiện trạng đau răng hàm thường khởi nguồn từ sâu răng. Sâu răng là trạng thái vi khuẩn tiến công lớp men răng rồi dần phá hủy tới tủy răng, lúc này trên bề mặt răng sẽ xuất hiện những lỗ sâu có màu đen và gây ra cảm giác đau nhức, khó chịu. Nhất là khi răng đã sâu vào tủy sẽ làm bệnh nhân cảm thấy rất đau đớn.
Ngoài sâu răng thì một số bệnh lý răng miệng khác cũng có thể dẫn đến đau răng hàm như viêm nướu, viêm chân răng, bệnh nha chu, đau răng khôn,... Đau răng hàm có nguy hiểm không thì câu tư vấn là khi có dấu hiệu bị đau, bạn nên đi khám nha sĩ ngay để tìm ra căn nguyên và phương pháp chữa trị hiệu quả. Vì nếu như để hiện trạng này kéo dài, không rõ nguyên do của bệnh có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng cho răng miệng sau này.

2. Phương pháp chữa đau răng hàm hiệu quả triệt để

Để chữa đau răng hàm nhanh và triệt để thì việc đầu tiên cần làm là khám chi tiết vị trí răng đau để rút ra kết luận, căn do gây đau răng hàm.
- nếu bị đau là do sâu răng thì có thể áp dụng biện pháp hàn trám răng, bọc răng sứ để phòng ngừa sâu răng, bảo vệ răng miệng không bị vi khuẩn sâu răng tấn công, giảm đau nhức. Trong trường hợp răng bị sâu nặng, sâu răng vào tủy thì cần chữa tủy răng trước.
- nếu như bị đau răng do mọc răng khôn thì nên nhổ răng khôn để giảm thiểu trong quá trình phát triển, răng khôn sẽ đè lên những dây thần kinh quan trọng, gây tác động tới sức khỏe và khiến răng hàm bị đau nhức lây.
- nếu răng bị đau do các bệnh lý răng miệng khác cũng cần điều trị dứt điểm với các biện pháp nha khoa phù hợp để tránh những biến chứng nguy hiểm sau này cho răng miệng.
- không những thế cũng có thể ứng dụng 1 số cách chữa đau răng hàm dân gian như đắp lá trầu không, đắp gứng để giảm đau nhức tạm thời nếu bạn chưa có thời gian đi gặp bác sĩ để thăm khám.
>> có thể bạn quan tâm: cách chữa đau nhức chân răng

nếu như có dấu hiệu bị đau răng hàm thì bạn nên mau chóng đến gặp bác sĩ nha khoa để có giải pháp xử lý mau chóng và triệt để nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét