Thứ Ba, 17 tháng 4, 2018

Nguyên nhân ngành du lịch đã được rất nhiều sĩ tử chọn lựa

Du lịch Việt Nam đang trên đà phát triển mạnh mẽ với lượng khách nội địa và quốc tế càng ngày càng tăng. Nhu cầu nhân công ngành này cũng thành ra tăng cao, quyến rũ nhiều sĩ tử theo học.
Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16/1/2017 của Bộ Chính trị nêu rõ đích đến năm 2020, ngành du lịch căn bản trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, song song đặt mục tiêu đến năm 2020 lôi cuốn 17-20 triệu lượt khách du lịch quốc tế, 82 triệu lượt khách du lịch nội địa; đóng góp trên 10% GDP; tạo ra 4 triệu việc làm, trong đó có 1,6 triệu việc làm trực tiếp.
Từ cơ sở này có thể thấy rằng sinh viên tốt nghiệp ngành du lịch sẽ có thời cơ tìm việc lớn.
Nhu cầu nhân công cao
Khi du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, nhu cầu nguồn nhân công cũng vì thế tăng cao. Theo báo cáo tóm tắt kết quả 5 năm thực hiện Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020 của Viện nghiên cứu phát triển du lịch (ITDR), cả nước hiện có trên 1,3 triệu lao động du lịch, chiếm khoảng 2,5% tổng cần lao cả nước.
Tuy nhiên chỉ 42% được đào tạo về du lịch, 38% được đào tạo từ các ngành khác chuyển sang và khoảng 20% chưa qua đào tạo chính quy mà chỉ được huấn luyện tại chỗ. Đến năm 2020 ngành du lịch cả nước sẽ cần đến trên 2 triệu cần lao chất lượng cao.
Tốc độ tăng trưởng du lịch như bây giờ yêu cầu mỗi năm phải đào tạo thêm 25.000 cần lao mới. Tuy nhiên, mỗi năm các trường đào tạo chuyên ngành về du lịch chỉ đáp ứng được khoảng 60% nhu cầu của ngành, dẫn đến tình trạng thiếu nguồn nhân lực.

Tags: đại học ngôn ngữ anh,văn bằng 2 ngôn ngữ anh , ngôn ngữ anh nên học trường nào
Đào tạo gắn liền với nhu cầu tầng lớp
Với đích đào tạo gắn với nhu cầu từng lớp, “nhúng môi trường doanh nghiệp vào trường học”, sinh viên ngành du lịch - Đại học Tây Đô được trang bị kỹ năng nghề, kỹ năng mềm, tiếng Anh và tin học trước khi ra trường.
Nhờ phương thức học tập sáng tạo, sinh viên có những giờ học và thực hiện đầy cảm hứng. Song song đó, sinh viên ngành du lịch còn được tiếp cận thực tế để củng cố kỹ năng thuyết minh du lịch, thiết kế và điều hành tour, tuyến điểm du lịch và xây dựng chương trình du lịch, tâm lý du khách và kỹ năng ứng xử, nghiệp vụ hướng dẫn viên du lịch…
Một trong những điểm yếu của sinh viên ngành du lịch là trình độ ngoại ngữ. Thấu hiểu điều này, từ năm 2017 Đại học Tây Đô đã mạnh dạn đổi thay chuẩn đầu ra, trong đó sinh viên ngành du lịch tốt nghiệp từ năm 2019 trở đi phải đạt chuẩn tiếng Anh TOEIC tối thiểu là 500.
song song, Đại học Tây Đô còn cộng tác với các doanh nghiệp trong việc xây dựng chương trình đào tạo, dự giảng dạy và tạo điều kiện tập sự, “đặt hàng” tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp. Chính mối quan hệ chém này đã góp phần không nhỏ tạo nên con số 88% tỷ lệ việc làm của sinh viên sau tốt nghiệp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét